Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

[REVIEW FILMS] - Ba bước lên thiên đường (Three steps above Heaven)

Babi - Hugo: Chuyện tình Thị Nở, Chí Phèo xứ Tây Ban Nha (Phần 1)

Mạn phép chỉ chia sẻ về 2 nhân vật chính trong phim!

Câu chuyện tình oái oăm, trớ trêu, có bi có hài, có cười có khóc của 2 con người thuộc về 2 thế giới khác nhau, với tính cách ban đầu hoàn toàn trái ngược nhau. 

Babi - cô học sinh cấp 3 xinh đẹp nhưng học hành không được giỏi giang, sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo và bố mẹ vô cùng nghiêm khắc. Mặc dù từ nhỏ tới lớn luôn tuyệt nhiên răm rắp nghe lời bố mẹ nhưng trong thâm tâm Babi luôn có "máu nổi loạn" và tính cách ấy được ấp ủ từ nhỏ, chỉ cần ngòi châm là sẽ bùng nổ ngay lập tức. 

Hugo - cậu học sinh với thành tích học tập luôn ở ngưỡng xuất sắc, là người con trai cực kì hiếu thảo, yêu gia đình. Nhưng chàng trai ấy đã biến thành một con người hoàn toàn khác - sa đọa, đua đòi, sẵn sàng sử dụng bạo lực để giải quyết tất cả mọi chuyện, sẵn sàng dùng lời nói cay nghiệt để hăm dọa bất cứ kẻ nào không ưa mắt - chỉ từ khi phát hiện ra mẹ ngoại tình.


2 con người ấy đã gặp nhau, chẳng phải do sự sắp xếp của con người, mà thật tình cờ, đó chỉ như sự trớ trêu của duyên số. Ấn tượng đầu tiên dành cho nhau chẳng mấy vui vẻ, thậm chí Babi có phần căm ghét bởi cách xưng hô và thái độ "du côn, đầu gấu" của Hugo, nhưng chính giây phút đó - người con gái đó - đã hút hồn Hugo và khiến anh yêu Babi say đắm về sau này. Cuộc gặp gỡ vô tình lại dẫn tới những cuộc gặp gỡ vô tình và cả cố tình khác.. để rồi, trong lúc Babi gặp khó khăn - người bên cạnh cô, chăm sóc cô chính là Hugo; hay trong lúc Hugo tâm lý không ổn định, có thể phát điên vì sự căm tức trỗi dậy trong lòng - người bên cạnh anh, kéo anh ra khỏi vùng đen tối ấy lại chính là Babi.

Babi biết cách nổi loạn, sẵn sàng nổi loạn, chỉ cần có người nổi loạn cùng. Cô có thể gạt hết gia đình và chuyện học tập sang một bên chỉ để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Với cá nhân mình, Babi giống một cô gái mù quáng hơn một cô gái thông minh, bởi lẽ tình yêu đến với cô nhanh quá, có lẽ bởi Hugo chính là bức tranh phản diện cho cuộc sống của cô nên cô sẵn sàng lao vào bất chấp tất cả mọi chuyện xung quanh anh, có lẽ bởi Hugo chính là tình yêu thực sự đầu tiên của Babi nên cô sẵn sàng cho anh tất cả những điều cao quý nhất của bản thân. Babi chấp nhận Hugo, chấp nhận yêu Hugo, chấp nhận nằm trong vòng tay của anh nhưng không chấp nhận được những con người quanh anh và những máu me, những chết chóc, những tranh đấu xoay quanh cuộc sống của anh. Cô gái ích kỉ ấy chỉ muốn một Hugo của mình, theo ý mình. Tính tình của Babi rất kì lạ, như Hugo có thể điều khiển cô hành động theo ý anh; nhưng ngược lại, Babi hay giận dỗi, giận với cả những thứ nhỏ nhặt, với cả bố mẹ, với cả bạn thân, và với cả người yêu. Cuộc đời của Babi đã bước sang một trang mới từ khi gặp Hugo; nhưng chính cô lại muốn cuộc đời ấy trở về như ban đầu, chịu sự sắp đặt hoàn toàn từ học tập và tình yêu bởi bố mẹ.


Ngược lại, với Hugo, cuộc đời anh không sang trang mới mà như được kéo dài thêm ra để chừa chỗ cho Babi bước vào. Babi đến, làm rung động trái tim anh - Babi đi, làm anh khóc. Mình có thể không rơi nước mắt khi chứng kiến Pollo - người bạn thân nhất của Hugo chết do tai nạn khi đua xe, nhưng mình lại khóc rất nhiều khi xem tới cảnh Hugo khóc. Là những giọt nước mắt của sự sợ hãi khi mất đi người mình yêu thương, mất đi nguồn sức mạnh duy nhất của bản thân, mất đi niềm tin cuối cùng còn sót lại của bản thân. Có lẽ khi chứng kiến cảnh mẹ ngoại tình, trái tim Hugo đã chai mòn và trở nên mất niềm tin vào phụ nữ, nhưng riêng với Babi - là trường hợp đặc biệt. 

Xuyên suốt cả phần 1 của bộ phim, chỉ là những yêu thương - giận dỗi - làm lành - giận dỗi, vòng xoay ấy cứ lặp đi lặp lại vài lần, nhưng cuối cùng nó chấm dứt hoàn toàn, cắt đứt mối quan hệ vốn đã trở nên quá quen thuộc với cả Hugo và Babi. Đúng là Babi rất ích kỉ, nhưng Hugo cũng thật sai khi chẳng thêm một lần nữa chịu chấp nhận dành lời xin lỗi cho người con gái mình yêu, để rồi.. đến tận phút cuối phim vẫn phải đau khổ, phải nhìn người con gái mình yêu bên một kẻ khác, phải dằn vặt vì cái chết của người bạn thân nhất và phải hồi tưởng về những gì đã qua để sống tiếp những ngày sau này.

(Xem tiếp phần 2 Tại đây)

7 nhận xét:

  1. mình cũng khóc cảnh Hugo khóc dưới mưa :(. phần 2 tên là gì thế bạn?

    Trả lờiXóa
  2. mình không thể xem review phần 2 của bạn vì không có dẫn link, bạn có thể cho mình xin link được không?

    Trả lờiXóa
  3. phần 3 có chưa ạ. trên youtube mình xm trailer mà tìm k ra link phim :(

    Trả lờiXóa
  4. Cho mình hỏi phần 3 có link phim ko ạ? Mình thấy trailer trên youtube nhưng không thấy link film ạ?

    Trả lờiXóa